Thamasoma News Desk
മതം സ്ത്രീകളെ വഞ്ചിക്കുക മാത്രമാണ് ചെയ്തിട്ടുള്ളത്. മതത്തിന്റെ ചട്ടക്കൂടിനുള്ളില് ഒരു തരത്തിലും സ്ത്രീ വിമോചനം സാധ്യമല്ല. സ്ത്രീകളുടെ ശത്രുക്കള് സ്ത്രീകള് തന്നെയാണ നൂറ്റാണ്ടുകള് പഴക്കമുള്ള വാദം പച്ചക്കള്ളം, പ്രശസ്ത എഴുത്തുകാരിയും മാധ്യമപ്രവര്ത്തകയുമായ ഗീത ശ്രീ പറഞ്ഞു.
പെണ്മക്കളെ മര്യാദയുള്ളവരായിരിക്കാനും ഒരിക്കലും ശബ്ദമുണ്ടാക്കാതിരിക്കാനും മെരുക്കാന് ശ്രമിക്കുന്ന ഒരു രാജ്യമാണ് ഇന്ത്യ. പെണ് പൊട്ടിച്ചിരികള് കൊണ്ടു മുഖരിതമായ അന്തരീക്ഷത്തില്, ഉഷാ കിരണ് ഖാന്, സവിത സിംഗ്, ഗീത ശ്രീ, വന്ദന റാഗ്, ചിങ്കി സിന്ഹ എന്നിവര് ആ വേദിയെ അര്ത്ഥപൂര്ണ്ണമാക്കി. ഇവരെ തമ്മില് ഒന്നിപ്പിക്കുന്നത് ഒരു പുരുഷാധിപത്യ വ്യവസ്ഥയ്ക്കുള്ളിലെ അവരുടെ പോരാട്ടവും അതിനെ മറികടക്കാനുള്ള അവരുടെ അന്വേഷണവുമാണ്. ഈ സ്ത്രീകള് കേവലം ശബ്ദങ്ങള് എന്നതിലുപരി ബഹളത്തിന് മുകളില് ശബ്ദമുണ്ടാക്കി.
കാലങ്ങളായി ഭാഷയിലും വിജ്ഞാന സംവിധാനങ്ങളിലും പുരുഷന്മാര് ആധിപത്യം പുലര്ത്തുന്നു. അവര് എഡിറ്റോറിയല് ബോര്ഡുകളും ന്യൂസ് റൂമുകളും നിയന്ത്രിച്ചു, കൂടാതെ പുരുഷന്മാര് എഴുത്തിനെ സ്വാധീനിക്കുകയും ലിംഗാധിഷ്ഠിത തൊഴിലാളികളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. എന്നിട്ടും, അഹദ് അന്ഹാദിന്റെ സംവിധായികയായ സുജാത പ്രസാദ്, തന്റെ ഭാവനാപരമായ പരിശ്രമത്തിലൂടെ സാഹിത്യത്തിലെ സ്ത്രീ ശബ്ദങ്ങളുടെ പ്രാധാന്യത്തെക്കുറിച്ച് സംസാരിക്കാന് തികച്ചും സമര്പ്പിതമായി ഒരു സെഷന് സംഘടിപ്പിച്ചു. പുരുഷാധിപത്യത്തിന്റെയും ചരിത്രത്തിന്റെയും ക്രൂരതയുടെയും ശക്തികള് അവര്ക്കെതിരെ ഗൂഢാലോചന നടത്തിയിട്ടും മാനദണ്ഡങ്ങളെ ചെറുക്കുന്ന ശബ്ദങ്ങള് ഉണ്ടായിരിക്കുന്നത് വേദനാജനകമാണ്, എന്തുകൊണ്ടാണ് താന് ഒരു സ്ത്രീ മാത്രമുള്ള ഒരു പാനല് സൃഷ്ടിക്കാന് തീരുമാനിച്ചതെന്ന ചോദ്യത്തിന് മറുപടിയായി സുജാത അഭിപ്രായപ്പെട്ടു.
പത്മശ്രീ ജേതാവും മുതിര്ന്ന എഴുത്തുകാരിയുമായ ഉഷാ കിരണ് ഖാന് സ്ത്രീകളുടെ അന്തര്ലീനമായ കണ്ടുപിടുത്തത്തെക്കുറിച്ച് സംസാരിച്ചു. സ്ത്രീകളുടെ ഭാവനയെ പരിമിതപ്പെടുത്താന് പുരുഷന്മാര് പണ്ടേ ശ്രമിച്ചിരുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് അവര് വിവരിച്ചു. ‘പുരുഷന്മാര് എല്ലായ്പ്പോഴും സ്ത്രീകളെ ക്രിയാത്മകമായിരിക്കാന് പ്രോത്സാഹിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്, പക്ഷേ ആ സര്ഗ്ഗാത്മകത അവന്റെ വീടിന്റെ നാല് ചുവരുകള്ക്കുള്ളില് നിലനില്ക്കണം.’
സ്നേഹത്തിന്റെയും വാത്സല്യത്തിന്റെയും വ്യാജപ്രകടനങ്ങള്ക്ക് പിന്നില് പുരുഷന്മാര് സ്ത്രീകളെ എങ്ങനെ സ്വാധീനിക്കുകയും ആധിപത്യം സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു എന്ന് അവര് ചര്ച്ച ചെയ്തു. പ്രണയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള പുരുഷാധിപത്യ സങ്കല്പ്പത്തെ ആക്രമിക്കാന് സിംഗ് ഫെമിനിസ്റ്റ് സാഹിത്യം ഉപയോഗിച്ചു. അത്തരം സ്നേഹം ഒരാളുടെ സ്വകാര്യതയെ ലംഘിക്കുകയും മറ്റുള്ളവരുടെ ഇടം ലംഘിക്കുകയും സ്ത്രീകളെ സമ്മര്ദ്ദത്തിലാക്കുകയും അടിച്ചമര്ത്തുകയും ചെയ്യുന്നു, ഇത് നിയന്ത്രണത്തിലേക്കും ആധിപത്യത്തിലേക്കും നയിക്കുന്നു എന്നാണ് ഫെമിനിസ്റ്റ് വിമര്ശനം.
മുതലാളിത്ത സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയുമായോ വിപണിയെയും സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയെയും നിയന്ത്രിക്കുന്ന മുതലാളിത്ത ശക്തികളുമായോ പുരുഷാധിപത്യത്തിന്റെ സഹകരണത്തെക്കുറിച്ച് സ്ത്രീകള് അറിയാത്തവരല്ല. ഇരുപത്തിയൊന്നാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ മൂന്നാം ദശകത്തില് പോലും, സുജാത പ്രസാദ് സ്ത്രീ ഫിക്ഷന്റെ പരിതാപകരമായ അവസ്ഥയെക്കുറിച്ച് വിശദീകരിച്ചു. ‘സ്ത്രീ രചയിതാക്കള്ക്കായി ഞങ്ങള്ക്ക് ഇപ്പോഴും ഒരു പ്രത്യേക സെഷന് ആവശ്യമാണെന്നത് അസംബന്ധമാണെന്ന് തോന്നുന്നു. ഒരുതരം ചെറുത്തുനില്പ്പ് ഉള്ള സ്ത്രീകളെ ഒറ്റപ്പെടുത്തേണ്ട ആവശ്യമില്ലാത്ത ദിവസത്തിനായി ഞങ്ങള് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.’